กล่องเทอราเมช (Terramesh Box)

 

Terramesh SGI-TMS

กล่องลวดตาข่าย Terramesh :

แบรนด์ SGI รักษาคุณภาพการผลิตกล่องลวดตาข่ายชุบสังกะสีตามมาตรฐานทุกกล่อง

Terramesh

กล่องเทอราเมช หรือกล่องลวดตาข่ายเกเบียนสำหรับกำแพงเสริมกำลังดิน ออกแบบใช้งานเป็นกำแพงกันดินโดยใช้หลักการเสริมกำลังดินแทนระบบกำแพงถ่วงน้ำหนักแบบเดิม ทำให้ลดจำนวนกล่องและปริมาณหินที่ต้องใช้ลง ช่วยประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง ทำให้ก่อสร้างได้รวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กล่องเทอราเมช ผลิตจากลวดตาข่ายชนิดตาหกเหลี่ยม ประกอบขึ้นเป็นกล่องมีแผงกั้นภายใน และมีส่วนประกอบสำคัญที่แตกต่างจากกล่องเกเบียนแบบปกติ คือส่วนแผงตาข่ายที่ยื่นต่อจากด้านหลังกล่องออกไป ซึ่งจะเป็นส่วนที่ใช้ฝังในดินถมด้านหลังกำแพง ช่วยยึดรั้งตัวกล่องไว้


กล่องเทอราเมชมาตรฐานมีขนาดความยาว 2 เมตร กว้าง 1 เมตร โดยสามารถเลือกความสูงได้ระหว่าง 0.5 และ 1 เมตร

ความยาวหางหรือแผงลวดตาข่ายสำหรับฝังในดินสามารถเลือกให้สอดคล้องกับการคำนวณออกแบบได้

และด้วยหลักการออกแบบที่เปลี่ยนไป คุณสมบัติของตัวกล่องที่นำมาใช้ออกแบบจึงมีเพิ่มเติมจากกล่องเกเบียนปกติด้วย โดยคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามาได้แก่กำลังรับแรงดึงของแผงลวดตาข่าย และตัวแปรลดทอนสำหรับคำนวณกำลังรับแรงดึงในระยะยาวซึ่งสอดคล้องตามมาตรฐานการออกแบบระดับสากลอาทิ BS Standard และ FHWA

 

โดยกล่องเทอราเมซของเราจะมีคุณสมบัติตามมาตรฐาน ASTM A975 มีกำลังรับแรงของส่วนตาข่ายเสริมกำลังมากกว่า 51 กิโลนิวตันต่อเมตร ค่าสัมประสิทธิ์แรงยึดแหนี่ยวระหว่างแผงกับดิน (Soil-Reinforcement Pullout Coefficient, m) ไม่น้อยกว่า 0.23 และมีค่า Reduction Factor Fm11, Fm12, Fm21 และ Fm22 เท่ากับ 1.04, 1.00, 1.00 และ 1.05 ตามลำดับ

 

Visitors: 95,098